Friday, February 13, 2009

เนื่องในวาระวันแห่งความรัก


วันวาเลนไทน์จะมาอีกแล้วนะครับ ตอนผมเด็กๆวันนี้ไม่ค่อยมีคนตื่นเต้นกับมันเท่าไร แต่ตอนนี้กลายเป็นวันคึกคักไปแล้ว  เนื่องในโอกาสนี้ผมเลยขอเสนอข้อสังเกตและข้อมูลเกี่ยวกับความรักดังนี้

1. 100% ของการหย่าร้างเริ่มจากการแต่งงาน (ทุกครั้งที่มีคนบอกผมว่าจะแต่งงาน ผมอยากจะพูดประโยคนี้ แต่กลัวว่าเขาจะไม่ตลกด้วย)

2. เวลาใครมาบอกรักเราว่า จะรักเธอตลอดไป เขาไม่น่าจะพูดความจริง เพราะเขาไม่น่าจะคิดถึง อายุของจักรวาล ปริมาณอนันต์ หรือวิธีที่เขาจะเป็นอมตะขณะที่เขาพูดคำนั้น  ผมระวังมากเรื่องนี้ เลยบอกภรรยาว่าจะรักเธอจนตายจากกัน (แต่เธอก็ว่าผมว่าไม่โรแมนติกอยู่ดีเพราะเคยให้ Dictionary เป็นของขวัญวันเกิดตอนเป็นแฟนกัน และให้ดอกไม้ไหว้พระกับเธอ (ก็เห็นมันสวยดีนี่นา))

3. ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่เรารู้เกี่ยวกับความรัก (ภาษาไทย) ความรู้เราอาจยังไม่สมบูรณ์ แต่ก็เป็นจริงพอควร ถ้าอยากฟังจากนักวิจัย Dr. Helen Fisher โดยตรงก็ไปดูที่นี่

4. วิธีเอาตัวรอดโดยจะเด็ดในผู้ชนะสิบทิศ: "ข้าพเจ้ารักจันทราด้วยใจภักดิ์ แต่รักกุสุมาด้วยใจปอง"

5. แนะนำหนังรัก: Immortal Beloved เป็นเรื่องแต่งเกี่ยวกับความรักของ Beethoven (เป็นเรื่องแต่งที่เฉลยว่าใครเป็นผู้หญิงที่ Beethoven รักและเรียกว่า Immortal Beloved ในจดหมายที่มีอยู่จริงๆของเขา เฉลยตอนจบ ดังนั้นอย่าดูตอนจบก่อนนะครับ) 

ปล.

ภาพประกอบคือหอยแครงหัวใจ (Heart Cockle) ครับ เวลามันเปิดปิดเปลือกจะเหมือนหัวใจสลาย

No comments: