Monday, July 06, 2009

บทความแนะนำ (อีกแล้ว): "ทักษิณ-กษิต" ใครคู่ควรข้อหาก่อการร้าย?"

โดยคุณ เปลว สีเงินครับ (กดที่นี่เพื่ออ่านบทเต็ม)

บทย่อ:

"...ควรเข้าใจให้ตรงตามมาตรฐานด้วยว่า ไม่ว่านักการเมือง หรือไม่นักการเมือง ไม่ว่า ส.ส.หรือรัฐมนตรี หรือนายกฯ หรือประธานรัฐสภา หรือนายหมู นายแมว คนไหนก็ตาม ในชั้นถูกกล่าวหาจากพนักงานสอบสวนนี้ ไม่มีสิทธิอันใดบุบสลายที่จะไปเป็นนั่น-เป็นนี่ไม่ได้ ยังบวชได้ ยังไปนอกได้ ยังเป็นรัฐมนตรีได้ ยังผ่าตัดแปลงเพศได้

และยังเป็น ผบ.ตร.ได้ด้วยซ้ำ ดูอย่าง พล.ต.อ.พัชรวาท นั่นไง ถูกกล่าวหาอยู่ในคดี ๗ ตุลา.ฆ่าประชาชน ยังหน้านวล เรือนผมเรียบแปล้แลเงาม่วงอยู่ในตำแหน่งได้เลย เห็นมั้ยล่ะ!?

เพราะเพียงถูกกล่าวหา ยังไม่ทราบว่าผิดจริง หรือถูกจริง จนกว่าคดีจะไปถึงชั้นศาล และศาลท่านได้ไต่สวน พิจารณาความแล้ว ตัดสินอย่างใด-อย่างหนึ่งเป็นที่สุดแล้วนั่นแหละ

ทีนี้ กฎ-กติกามีว่าอย่างไร ก็ต้องเดินไปตามนั้นเป๊ะ!

ตอนนี้แค่ตำรวจกล่าวหา สิวๆ ครับ ท่านเด็จพี่-โฆษกพรรคเพื่อไทยที่ชอบผัดหน้า กรีดนิ้ว ออกมาตะแบงข่าวเป็นประจำน่ะ ไม่เห็นแก่ลูกหมีแพนด้า ก็ขอให้เห็นแก่พังแป้นอยุธยาบ้างเถอะ แถลงข่าวจวกรัฐบาลนั่นก็..เชิญเด็จพี่ตามสบาย แต่ขอไว้อย่าง ในฐานะเป็นคนสถาบันนิติบัญญัติ

อย่าพูดอะไรที่บิดเบือนกฎหมาย เพราะสังคมจะหลงเข้าใจผิด ด้วยนึกว่าคนในสถาบันนิติบัญญัติมีมาตรฐานเชื่อถือได้ พูดอะไรย่อมพูดตามหลักกฎหมาย อย่างที่ยกเหตุท่านรัฐมนตรีกษิตตกเป็นผู้ต้องหาก็ออกมาตีปี๊บ-ตีป่าให้ท่านลาออกวันนี้-เดี๋ยวนี้นั้น

มันยังไม่ใช่หรอกครับ ท่านจะลาออก หรือไม่ลาออก เป็นเรื่องของท่าน แต่จะให้ท่านลาออกเพราะเหตุตำรวจกล่าวหาบุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิ มันไม่เข้าครรลองกฎหมาย หรือกฎ-กติกา-มารยาทไหนๆ ในโลกบัญญัติไว้หรอก

ไอ้นักโทษคดีถึงที่สุดแล้ว แต่หนีไปก่อการร้ายต่อบ้านเมืองอยู่นอกประเทศ อย่างนั้นตะหากที่เด็จพี่จากพรรคเพื่อไทยควรทำหน้าที่ ช่วยกันไปลากคอกลับมาเข้ากระบวนการกฎหมายบ้านเมือง เพราะนี่...เป็นสิ่งที่องค์กรในสถาบันนิติบัญญัติพึงกระทำ

ไม่ใช่อุ้มให้ขี่คอทางด้านหน้าของแต่ละคน แล้วพากันซุกไซ้หว่างขาอย่างที่เห็นกันจะจะคาตาอยู่ขณะนี้!"

No comments: