Tuesday, April 14, 2009

บทความแนะนำ (อีกแล้ว) เกี่ยวกับจลาจลสัปดาห์นี้

เมื่อคืนวันอาทิตย์ ผมสงสัย(แต่ค่อนข้างแน่ใจ)ว่าพวกพ้องทักษิณจะทำการปฏิวัติยึดประเทศ ฟังจากสัญญาณที่ทักษิณทวงถามตอนโฟนอิน และการกระทำของทหารและตำรวจหลายนาย

โชคดีเป็นของประเทศไทยที่มีทีมงานรัฐบาลที่ทำให้แผนนั้นไม่สำเร็จ เราก็รอดไปอีกพักหนึ่ง แต่ตราบใดที่ทักษิณยังอยู่ ประเทศไทยก็ยังต้องเสี่ยงกับเรื่องเฮงซวยที่จะเกิดจากนำ้มือพวกเขาอยู่นั่นเอง

วันนี้ได้อ่านบทความของคุณเปลวเรื่อง มหาประชาชนเท่านั้นที่"ชาติต้องการ" และอยากแนะนำให้ผู้สนใจได้อ่านครับ

Excerpt:

...ท่านผู้อ่านและประชาชนผู้รักชาติ รักบ้านรักเมืองทั้งหลาย ผมเยิ่นเย้อเพราะต้องการย้ำให้ท่านเข้าใจว่า กลียุคบ้านเมืองครั้งนี้ อย่ามองฉาบฉวยเฉพาะหน้า จงใช้สติมองด้วยแยกแยะ อย่าเหมาโทษพี่น้องเสื้อแดงทั้งหมด เพราะเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า

เมื่อพี่น้องเสื้อแดงที่หลงเข้าใจผิดตามคำปลุกปั่น-ยุยงทักษิณแต่แรก เห็นธาตุแท้ทักษิณ และทราบความจริงแล้วว่า ถูกทักษิณหลอกมาเป็น "ประชาชนทักษิณ" ประกอบฉากเผาบ้าน-ชิงเมือง-ล้มสถาบันเบื้องสูง ไม่มีอะไรที่เรียกว่า "ประชาธิปไตย" ตามที่กล่าวอ้างเลย

จากหลายหมื่น-ถึงเรือนแสนของพี่น้องเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมแต่แรก เมื่อเห็น "หางแดง" ทักษิณโผล่ ได้พากันทยอย ถอยตัวออกห่างจากวงชุมนุมไปเรื่อยๆ ถอดเสื้อแดงทิ้งแล้วกลับบ้าน ไม่ยอมถูกหลอกใช้เป็นสะพานไปล้มสถาบัน-ปล้นบ้านชิงเมืองอีก

จากเรือนหมื่น-เรือนแสนที่ว่านั้น เหลือเรือนพันหรือแค่หมื่นต้นๆ และนั่นคือ "กองกำลังทรยศชาติ" ส่วนหนึ่งที่แฝงเข้ามาด้วยจงใจเจตนาลงมือก่อจลาจล โค่นล้มสถาบันบ้านเมือง ดังจะเห็นได้จากรูปแบบการยึดสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ รูปแบบการก่อการทั้งหมด กระทั่งอาวุธสงครามที่นำมาใช้...

No comments: