Wednesday, March 16, 2011

ธัญญา: เทพธิดาพยากรณ์ (ภาค 2)


ถ้าไม่เคยอ่านภาค 1 อ่านได้จากที่นี่ครับ

วันนี้มีคนถูกหวยที่ธัญญาบอกไม่ต่ำกว่าสี่คน ทั้งพี่เลี้ยง อาที่ทำงาน อาที่เคยทำงานด้วยกัน และป้าที่ทำอาหาร

เมื่อวันก่อนขณะที่ธัญญากำลังเล่นกับอาตาล อาเติ้งก็โทรมา แล้วฝากถามธัญญาว่าหวยงวดหน้าออกอะไร ธัญญาไม่ยอมบอก แต่เมื่ออาตาลบอกว่าเดี๋ยวให้ดูการ์ตูน ธัญญาก็กลับใจ แล้วบอกว่า 96

ข่าวเลข 96 ก็กระจายไป และมีคนซื้อตามๆกัน วันนี้ตอนสี่โมงนิดๆ อาเติ้งโทรมาจากเชียงใหม่ด้วยเสียงตื่นเต้นว่าถูกหวย ทำให้ทุกคนตื่นเต้นไปตามๆกันด้วย

อนึ่ง ผมก็ใบ้หวยทุกครั้งที่มีคนถาม แต่ตัวเลขมักไม่ซ้ำกันเพราะผมขี้ลืม ใบ้ถูกไป 3 ครั้งแล้ว คราวนี้ผมบอกว่า 42 หรือ 43 หรือ 82 (ความจริง 96 = 4 x 24 ซึ่งคล้ายๆกับ 42 นะครับ 555)

ปล.

1. ผมไม่เชื่อว่ามีใครใบ้หวยได้นะครับ ถ้าใครรู้ว่าหวยจะออกอะไร เขาไม่น่าจะมานั่งใบ้หวย แต่ควรไปหาเงิน หรือกู้เงินแทงตามที่ตนเองรู้ น่าจะร่ำรวยกว่า

2. ผมเคยคิดว่าคนที่ซื้อหวยนั้น ควรหยุดซื้อ เพราะผู้เล่นเสียเปรียบ ยังไงๆเจ้ามือก็ได้กำไรอยู่ดี แต่พอผมอายุมากขึ้น ผมก็เปลี่ยนความคิดกลายเป็นว่าการซื้อหวยมันเป็นความบันเทิงของคนซื้อที่เขาเลือกซื้อเอง อาจจะดีกว่าไปนั่่งดูหนังหรือดื่มกินแพงๆเสียด้วย


4. ผมเคยเขียนเกี่ยวกับหวยไว้ในอดีตบ้างในลิงค์เหล่านี้ครับ


No comments: