Saturday, January 24, 2009

สีลมภัตตาคาร


สีลมภัตตาคารเป็นร้านอาหารเก่าแก่อยู่ในสีลมซอย  15  ครับ อาหารอร่อย ราคาไม่แพง แต่ผมจะไม่รีวิวอะไรเพราะมีผู้รีวิวและถ่ายรูปอาหารได้ดีกว่าผมที่นี่ และที่นี่อยู่แล้ว

วันนี้ไปทานกับสมาชิกสุขนิยม และเห็นป้ายนี้ครับ ทำเอาใจหายเหมือนกัน:


ถามคนในร้านบอกว่าขายประมาณ 120 ล้าน หรือเช่าเดือนละ 4 แสนนะครับ ยังไงน่าจะไปทานก่อนเขาขายตึกได้นะครับ ถ้าเลิกทำคงน่าเสียดาย

เมื่อสิ้นปี 2551 ร้าน Carlton บนถนนสีลม ตรงสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดงก็หมดสัญญาเช่าเพราะค่าเช่าขึ้นไปเกือบเท่าตัวเป็นล้านกว่าๆต่อเดือน ก็หมดของอร่อยกินไปที่หนึ่งแล้ว เห็นคนในร้านบอกว่ายังหาที่เช่าไม่ได้

หรือว่า Carlton จะไปเช่าที่สีลมภัตตาคารดี?  ตัวผมอยากให้เปิดทั้งสองแห่งพร้อมๆกันอย่างน้อยจนผมตาย :-)

ปล. ร้านอาหารสไตล์สีลมภัตตาคารที่เก่าแก่พอกันอีกที่คือ พงหลีภัตตาคาร แถวๆอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินะครับ อร่อย ราคาไม่แพง และจัดการโดยน้าๆของผมเอง ถ้าสงสัยว่าผมไม่เป็นกลางลองหารีวิวใน Google ดูครับ

ถ้าชอบอาหารอิตาเลียน แนะนำ La Buca ในสุขุมวิทซอย 1 ใกล้ๆโรงพยาบาลบำรุงราษฎร (รีวิวที่นี่ ที่นี่ และที่นี่ แต่เชื่อผมเถอะว่าอร่อย เจ้าของร้องเพลงให้ฟังด้วย) และ La Piola ในสุขุมวิทซอย  13 (รีวิวที่นี่ และที่นี่)

No comments: