Wednesday, March 26, 2008

หนังสือแนะนำ: ห้าจี๊ดเจี๊ยวจ๊าว กับ แมวหง่าวดุ๊ดุ



ผมชอบอ่านให้ลูกฟังมากจนธีธัชบอกให้ป่าป๊าเก็บไว้เองเลย

คำอธิบายจากร้าน fahfahshop นะครับ (ถ้าจะซื้อก็ลองสั่งซื้อกับเขาก็ดี):

สำหรับเรื่อง ห้าจี๊ดเจี๊ยวจ๊าว กับ แมวหง่าวดุ๊ดุ จะ ดัดแปลงมาจาก นิทานอีสปเรื่อง หนูกับ กระพรวน นะคะ นำมาเล่าใหม่ใน แบบคำกลอน อ่านง่าย ได้ เสียงสนุกค่ะ
“ห้าจี๊ด กอดคอ จิ๊จ๊ะ
ทำไงดีนะ พวกเรา พวกเรา
จี๊ดนิด คิดออก อ๋อ...อ๋อ
กระดิ่งแขวนคอ แมวหง่าว แมวหง่าว...”


เรื่องของเจ้าหนูจิ๊ดทั้ง 5 ตัว ที่ถูกแมวหง่าวรบกวนค่ะ เลยหาวิธีที่จะ จัดการกับ เจ้าแมวหง่าว ใน ที่สุดจี๊ดนิดก็ปิ๊งไอเดียเด็ดขึ้นมา คือ ให้ เอากระพรวนไปผูกคอเจ้าแมวซะเลย แต่ว่า อืม ไม่ มีใครกล้าทำนะซี่... สอนให้ เด็กๆ รู้ว่าแผนที่ดีต้อง ทำได้ด้วย นะคะ

No comments: