Monday, September 25, 2006

บทความควรอ่าน

วันรัฐประหารหรือวันเด็กกันแน่ โดย ชัยอนันต์ สมุทวณิช

นายกฯ-ครม.ต้องมีทุนจริยธรรมสูงไม่ใช่ทุนขายชาติเดิมๆ โดย โสภณ สุภาพงษ์

ได้โปรดเถิด...อย่าปล่อยให้ปฏิรูปหลงทาง โดย ปราโมทย์ นาครทรรพ คำเตือนที่ผมเห็นด้วยมาก

จากสนธิถึงสนธิ ฉบับที่ 1 โดย ผู้จัดการออนไลน์ และ เชื้อทรราชปฏิวัติเงียบ ส่งสมุนวางยา คปค. โดย ผู้จัดการรายวัน ผมก็ไม่รู้ว่ามีชัย ฤชุพันธุ์ วิษณุ เครืองาม และบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เข้าไปทำอะไร ดูจากประวัติความเป็นเนติบริกร ทำให้ไม่น่าไว้วางใจอย่างยิ่ง ความสามารถที่ไม่มีจริยธรรมนั้นอันตรายอย่างยิ่ง ผมว่าขาดสามคนนี้ไป ประเทศไทยก็น่าจะมีคนเก่งทำได้เหมือนกัน

เปิดขุมข่ายทุนทักษิณ วัดใจคปค.ไล่เช็กบิล โดย ผู้จัดการรายวัน ดูความเสียหายที่กลุ่มทักษิณทำเอาไว้

และแน่นอน มาร์ชเทียนแห่งธรรม/ต่อพงษ์ โดย ต่อพงษ์ (อย่าลืมกดเข้าไปฟัง) ซึ่งผมขอคัดลอกบางส่วนมาดังนี้:

อ้อ อีกอย่างที่ต้องไม่ลืมนะครับ พวกสื่อทั้งหลายที่อ้างตัวว่าเป็นสื่อ พวกนี้แหล่ะตัวดีนักที่มีส่วนร่วมในการก่อสร้างความมั่นคงให้ระบอบทักษิณอย่างมากมาย พวกเขาเอาความเขลาเบาปัญญามาใส่ไว้ให้กับคนไทยเยอะแยะ จนหวิดจะนองเลือดหลายครั้งก็เพราะคนเหล่านี้...

อย่าลืมภาพของ วราภรณ์ สมพงษ์ ทางช่อง 3 ที่หลุดคำว่า เมื่อไหร่จะเลิกประท้วงกันสักที บ้านเมืองจะได้สงบได้ไหม
อย่าได้ลืมภาพของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่อาศัยความพลิ้วของตัวเองสร้างความชอบธรรมให้ระบอบทักษิณผ่านทางช่อง 3 และ ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์
อย่าได้ลืม จักรพันธุ์ ยมจินดา แห่งช่อง 5 ว่าเคยใช้ฝีปากและความเชี่ยวชาญของงานโฆษกถล่มประชาชนที่ไม่เห็นด้วยอย่างเผ็ดร้อนตอนเช้าๆ
อย่าได้ลืม กิตติ สิงหาปัด ฐปณีย์ เอียดสินชัย แห่งไอทีวีว่า คนเหล่านี้เคยบิดเบือนและทำให้สังคมเข้าใจว่าระบอบทักษิณนี้ดีงามประเสริฐที่สุด ฯลฯ

อย่าได้ลืมว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมา สื่อพวกนี้เคยพร่ำออกหน้าจอ พยายามจะอาศัยพลังแห่งสื่อทีวีเพื่อให้ให้เรายุติการประท้วง เพื่อให้เราสามัคคีคนที่จาบจ้วงต่อสถาบันกษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของเรามาแล้ว เพื่อให้เรายุติการทวงถามเรื่องการคอรัปชั่นของรัฐบาลทักษิณ และเคยที่จะกลบข่าวความแตกแยกในสังคมไทยที่เกิดขึ้นโดยน้ำมือของทรราชผู้นี้

No comments: