Monday, February 25, 2008

And So It Goes...

ครับ หลังจากหมาอัลเซเชียนวีรบุรุษหางจุกตูด หมาบูลด็อกผู้ดุดันไปเลียมือโจร และหมาโกลเด้นปากจู๋เชิญโจรเข้าบ้าน ก็ถึงตาที่หมาพันทางเฝ้าบ้านทั้งหลายต้องออกมาสู้กับโจรอีกครั้ง

... จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เห็นว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะทำให้บ้านเมืองเข้าสู่กลียุคอย่างแน่นอน จึงได้มาร่วมประชุมและกำหนดจุดยืนต่อสถานการณ์ดังต่อไปนี้

ประการแรก อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ตัดสินใจมีมติฟื้นสภาพโครงสร้างการบริหารงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขึ้นมาอีกครั้งเหมือนดังเดิม เพื่อพร้อมดำเนินการต่อสู้กับพฤติการณ์ของรัฐบาลนายสมัครที่จะทำงานรับใช้ระบอบทักษิณในทุกรูปแบบ

ประการที่สอง พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเรียกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้งที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ระบอบทักษิณ แสดงความกล้าหาญ ยุติต้นเหตุวิกฤติของชาติด้วยการสะสางลงโทษผู้กระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง และดำเนินการเสนอศาลรัฐธรรมนูญเพื่อยุบพรรคการเมืองที่เป็นนอมินีให้กับพรรคการเมืองที่ถูกยุบด้วยคำวินิจฉัยของตุลาการรัฐธรรมนูญโดยเร็ว

ประการที่สาม พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเรียกร้องให้นายสมัคร สุนทรเวช แสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ด้วยการกระทำ อย่าให้คนไม่ดีมาปกครองบ้านเมือง ยุติบทบาทการกระทำอันเป็นหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ ประพฤติปฏิบัติเป็นนายกรัฐมนตรีที่เสียสละเพื่อคน 63 ล้านคนอย่างแท้จริง

ประการที่สี่ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเรียกร้องให้รัฐบาลนายสมัครทบทวนการโยกย้ายข้าราชการเพื่อแก้มลทินให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและครอบครัวในกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ ให้ยุติความพยายามในการแทรกแซงคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และกรมสอบสวนคดีพิเศษ รวมถึงการโยกย้ายตำรวจเพื่อช่วยเหลือคดีความใดๆ ในระบอบทักษิณ

ประการที่ห้า ที่ผ่านมา พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่เคยคัดค้านการกลับเข้าประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หากเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมที่ไม่ถูกแทรกแซงและเป็นอิสระ แต่เมื่อระบอบทักษิณได้ใช้กระบวนการแทรกแซงและตัดตอนกระบวนการยุติธรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จึงยังคงเป็นปัญหาของแผ่นดินต่อไป พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงคัดค้านการกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในทุกรูปแบบ ตราบใดที่ยังมีความพยายามที่จะครอบงำและแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม

ประการที่หก พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเรียกร้องให้รัฐบาลนายสมัครดำเนินการยุติความกำเริบเสิบสานในการลิดรอน ข่มขู่ คุกคามสิทธิเสรีภาพของสื่อสารมวลชน

ประการที่เจ็ด พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเรียกร้องให้พี่น้อง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน ที่รักชาติบ้านเมืองมาร่วมกันลุกขึ้นมาเกาะกลุ่มรวมตัวเพื่อเฝ้าระวังพฤติการณ์ของนักการเมืองและข้าราชการในระบอบทักษิณอย่างใกล้ชิด และจัดตั้งขยายงานเตรียมพร้อมกับการต่อสู้กับความเลวร้ายของระบอบทักษิณในทุกรูปแบบ อันรวมถึงการเตรียมความพร้อมเคลื่อนไหวในทุกรูปแบบ เพื่อสร้างสังคมธรรมาภิบาล โดยไม่หวั่นเกรงว่าอะไรจะเกิดขึ้น เมื่อถึงเวลาอันสมควร ซึ่งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้งหนึ่ง

ด้วยจิตคารวะ

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


--- - ---- - ----- ---------
ป.ล.

1. กฏแห่งกรรมเป็น emergent property ของสังคมที่ไม่เลวเกินไป ไม่มีอะไรมาเสกให้ ดังนั้นสมาชิกของสังคมต้องทำงานหน่อย ไม่งั้นกฏแห่งกรรมจะไม่ทำงาน จะไปงมงายรอปาฏิหาริย์ หรือชาติหน้า มันเป็นการขี้เกียจและไม่รับผิดชอบ

2. ผมพบคนอายุมากกว่ามาบอกผมว่าอย่าไปสนใจการเมืองเลย เอาตัวให้รอดก่อนดีกว่า ให้คนรุ่นต่อไปไปทำกันก็แล้วกัน ในใจผมก็คิดว่า "ก็ xxx คิดซะอย่างนี้ ตูถึงอยู่ในสังคมห่วยๆ หน้าเงินไร้ศีลธรรมแบบนี้" แล้วผมก็คิดถึงลูกของผม ว่าเขาจะอยู่ในสังคมแบบไหน


3. ประเทศไทยนั้นจะเป็นประเทศที่เจ๋งมากเมื่อเทียบกับทั้งโลก เพียงถ้าเราสามารถทำให้คนมีอำนาจ เพลาๆในการทำชั่วและเอาเปรียบสังคมได้บ้าง ถ้ากฏหมายพึ่งได้ เราก็มีโอกาสพัฒนา ถ้ากฏหมายพึ่งไม่ได้แล้วสังคมเราจะเป็นสังคมอารยะได้อย่างไร

2 comments:

Chatchawan said...

ผมเห็นด้วยนะครับว่า สังคมที่ดีเราต้องเป็นผู้สร้างมันขึ้นมา ไม่ใช่เพียงแค่รออย่างลมๆแล้งๆให้มันเกิดเอง อาจจะคล้ายๆกับปฏิกิริยาทางเคมีทั่วๆไปที่ต้องการตัวเร่ง

Ko Saipetch said...

เราต้องช่วยๆกันครับ :-)