Monday, August 15, 2005

จดหมายเปิดผนึกจาก ดร. พงศกร สายเพ็ชร์ สำหรับ SaiJai.net

15 สิงหาคม 2548


สิ่งสำคัญในชีวิตของเราคืออะไร

คำถามนี้มีคำตอบต่างๆกันไปขึ้นอยู่กับผู้ตอบ

สำหรับคนในวัยทำงานที่มีลูกอย่างผม ผมเชื่อว่าหลายคนจะตอบว่า อนาคตของลูกเป็นสิ่งสำคัญมากอันดับแรกหรืออันดับต้นๆ
(ถ้าไม่ใช่อันดับต้นๆ ก็ควรลองคิดทบทวนว่าเราได้ตัดสินใจดีแล้วหรือยัง หรือว่าเราควรจะทำหมันเมื่อไร :-) )

บางครั้งเรามุ่งมานะทำงาน หาเงิน หาวัตถุต่างๆ จนบางครั้งเราก็ลืมไปว่าสิ่งสำคัญในชีวิตของเราคืออะไร

บางครั้งเราก็ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียง เงินทอง ของเล่นต่างๆมากมาย
แต่สิ่งเหล่านั้นจะมีประโยชน์อะไร ถ้าลูกของเรา เสียคน

ถ้าเรามีเวลาไม่จำกัด เราก็คงสามารถใช้เวลากับลูกเราได้มากตามที่เราต้องการ

แต่เวลาของคนทำงานอย่างพวกเรานั้นมีจำกัด

เราจึงต้องทำการแบ่งเวลาให้สมดุล
ต้องสามารถหาปัจจัยสี่ และอื่นๆเพื่อเลี้ยงครอบครัว
และสามารถดูแลลูกให้เป็นคนที่มีจิตใจดี มีความคิด ไม่ถูกชักจูงด้วยสิ่งยั่วยวนต่างๆจนเกินพอดี

เพราะการขบคิดหาวิธีแก้ปัญหาข้อนี้
จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ ผมและทีมงานประดิษฐ์ ใส่ใจ ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาบางส่วนที่สามารถแก้ได้ด้วยเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์

ใส่ใจ ไม่ใช่ของวิเศษที่จะทำให้ลูกของคุณเป็นคนดีโดยอัตโนมัติ
ใส่ใจ ไม่ใช่สวิทช์วิเศษที่คุณเพียงกด ก็ทำให้ลูกของคุณเป็นอัจฉริยะ
ใส่ใจ ไม่ใช่เครื่องมือวิเศษที่ครอบคลุมทุกแง่มุมของการเลี้ยงดูลูก

แล้วใส่ใจ คืออะไร

ใส่ใจ ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อแบ่งเบาภาระในการดูแลลูกคุณในการใช้คอมพิวเตอร์
ใส่ใจ จะช่วยให้คุณสามารถจัดสรรเวลาในการใช้อินเตอร์เน็ท การเล่นเกม และการแชท ของลูกคุณ
ใส่ใจ จะช่วยกรองเนื้อหาไม่เหมาะสมเวลาลูกคุณใช้อินเตอร์เน็ท
ใส่ใจ เป็นเครื่องมือที่ช่วยคุณเข้าใจความคิดและประสบการณ์ต่างๆของลูก เมื่อเขาอยู่ในโลกออนไลน์

ใส่ใจ เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถใช้เวลาที่จำกัดให้มีประสิทธิภาพ

การเลี้ยงลูกให้ดีนั้น เป็นหน้าที่สำคัญของพ่อแม่ทุกคน
ผมไม่สามารถให้สูตรสำเร็จง่ายๆให้คุณได้
แต่ผมเชื่ออย่างจริงใจว่า สิ่งประดิษฐ์ ใส่ใจ นี้ เป็นของที่มีประโยชน์จริงๆที่จะช่วยพ่อแม่วัยทำงานทุกคน

ผมตั้งราคาค่าบริการไว้ในระดับที่ทุกคนสามารถใช้ได้
ด้วยราคาต่อเดือนน้อยกว่ากาแฟบางแก้ว หรือนิตยสารเล่มสองเล่ม (หรือเบียร์ขวดสองขวด)
ผมหวังพ่อแม่ที่ห่วงใยลูกทั้งหลายจะสามารถใช้บริการนี้ได้โดยไม่กระทบสภาวะเศรษฐกิจเพื่ออนาคตที่ดีของลูกเราทุกคน

ถ้าท่านเห็นว่าความคิดเห็นของผมไม่ใช่สิ่งเพ้อฝัน ก็เชิญทดลองใช้บริการฟรีที่ http://www.saijai.net/ ได้เลยครับ

สังคมที่ดีนั้นเริ่มจากที่บ้าน

ด้วยความนับถือ


พงศกร สายเพ็ชร์

No comments: